
“Xuất khẩu thông qua nền tảng thương mại điện tử: Cơ hội với Amazon” là chủ đề Hội thảo do Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Amazon Global Selling tổ chức chiều 27/2, tại Hà Nội.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu luôn là nội dung trọng tâm trong các hoạt động của đơn vị. Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang làm biến đổi chuỗi cung ứng toàn cầu và đưa thương mại điện tử trở thành một hình thức giao dịch thương mại có tiềm năng phát triển mạnh mẽ, Cục đang tích cực phối hợp với Amazon Global Selling nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và
nhỏ đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu và phát triển thương hiệu thông qua nền tảng thương mại điện tử.

Trước đó ngày 14/1/2019, Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling đã phối hợp thực hiện các nội dung hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam; trong đó ưu tiên các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com; phát triển thương hiệu của doanh nghiệp và hàng hóa Việt Nam trong môi trường thương mại điện tử của Amazon.com. Đồng thời hỗ trợ đào tạo cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam về thương mại điện tử để xúc tiến thương mại, xuất khẩu hàng hóa và học kỹ năng bán hàng toàn cầu trên Amazon.com.

Seattle, bang Washington, Hoa Kỳ
Trước hội thảo, hồi tháng 9/2018 YesHue cùng với đoàn xúc tiến thương mại của Cục XTTM – Bộ Công Thương đã có buổi đến thăm và làm việc tại trụ sở của Amazon ở Seattle – Hoa Kỳ. Những sự hỗ trợ và hợp tác từ phía Amazon giúp chúng tôi có thể hoàn tất các thủ tục và sản phẩm để sẵn sàng trở thành nhà bán hàng trên Amazon Mỹ.